Làm sao để gõ Telex bằng bộ gõ tiếng Việt Labankey?

412
Làm sao để gõ Telex bằng bộ gõ tiếng Việt Labankey?

Hiện nay, việc sử dụng smartphone trở nên quá thông dụng trong cộng đồng. Và nếu bạn chọn sử dụng điện thoại Andoid, bạn sẽ gặp phải một vấn đề đó là bàn phím điện thoại của bạn không thể gõ tiếng Việt được. Thật ra một số dòng máy Android đã được cài đặt sẵn bàn phím gõ tiếng Anh, nên để gõ dược tiếng Việt, bạn bắt buộc phải sử dụng các phần mềm trên dế yêu của bạn. Và có một phần mềm siêu ổn định mà mình muốn giới thiệu đến các bạn, đó là Bộ gõ tiếng Việt Labankey. Ở đây, bạn không những có thể gõ tiếng Việt dễ dàng, mà bạn còn có thể thỏa sức sáng tạo theo ý thích. Hãy theo dõi bài viết “Làm sao để gõ Telex bằng bộ gõ tiếng Việt Labankey?”.

Ứng dụng Labankey

Laban Key là phầm mềm gõ tiếng Việt hữu ích trên Android, bên cạnh ứng dụng GoTiengViet quen thuộc của tác giả Nguyễn Kỳ Nam. Nếu bạn còn nhớ, Download.vn đã giới thiệu cách sử dụng GoTiengViet cho điện thoại và máy tính bảng Android. Lần này, chúng tôi sẽ tiếp tục hướng dẫn các bạn cách cài đặt và sử dụng một ứng dụng gõ tiếng Việt đang rất “hot” hiện nay.

Ứng dụng Labankey

Laban Key cho phép bạn gõ tiếng Việt theo kiểu Telex hoặc VNI giống hệt như sử dụng Unikey trên Windows. Thêm vào đó, nó có khả năng gợi ý từ với độ chính xác cao. Được phát triển dựa trên bàn phím chuẩn của Google Keyboard, Laban Key thiết kế phím hợp lý và tương thích với nhiều thiết bị.

Lý do cần cài đặt bộ gõ tiếng Việt Laban Key

Laban Key – Vietnamese Keyboard là kiểu bàn phím (bộ gõ) tiếng Việt có dấu. Chúng có khả năng gợi ý từ và kiểm tra chính tả với độ chính xác cao. Ứng dụng được phát triển dựa trên bàn phím chuẩn của Google Keyboard. Với thiết kế bàn phím hợp lý và tương thích với nhiều thiết bị điện thoại Android khác nhau.

Với Laban Key trang bị nhiều tính năng nổi bật như:

  • Trang bị bộ gõ Telex và VNI chuẩn tương tự như như công cụ UniKey trên máy tính PC. Ví dụ như bỏ dấu tại vị trí bất kỳ, tự động ngừng bỏ dấu khi nhập từ ngữ không phải tiếng Việt.
  • Giao diện bàn phím có nhiều tùy chọn chủ đề đẹp mắt.

Lý do cần cài đặt bộ gõ tiếng Việt Laban Key

  • Kiểu gõ tiếng Việt Telex giúp nâng cao giúp tăng tốc độ gõ đáng kể. Chúng có các các từ ghép như: cc=ch, gg=gi, kk=kh, nn=ng, qq=qu, pp=ph, tt=th, uu=ươ.

Cách gõ Telex trên Android bằng Laban Key

Bước 1

Trước tiên bạn cần đăng nhập vào tài khoản Google Play. Nếu chưa có tài khoản Google Play. Người dùng có thể tạo tài khoản mới rồi tiến hành đăng nhập ứng dụng Google Play trên điện thoại Android. Bạn hãy tìm kiếm và cài đặt ứng dụng Laban Key.

Bước 2

Tải labankey cho điện thoại android

Bạn tiếp tục tìm kiếm công cụ LaBan Key bằng cách nhập từ khóa “LaBan Key” vào ô Tìm kiếm (Search) có biểu tượng kính lúp. Chọn biểu tượng Laban Key để tải xuống. Tiếp theo bạn nhấn chọn “Cài Đặt”. Đợi quá trình cài đặt Laban Key hoàn tất, người dùng sẽ nhận được thông báo cài đặt thành công Laban Key.

Bước 3

Tiếp theo bạn nhấn chọn thay đổi bộ gõ mặc định cho điện thoại Android. Sau khi cài đặt thành công LaBan Key. Bạn nhấn chọn mục Setting (Cài đặt) >> Ngôn ngữ & phương thức nhập (Language & Method Input). Sau đó bạn chọn tiếp vào bộ gõ Laban Key. Tiếp đến bạn chọn công cụ LaBan Key trên bộ gõ của thiết bị Android.

Gõ tiếng Việt có dấu trên điện thoại Android

Dưới đây là bảng hướng dẫn chi tiết cách gõ Telex trên Android để gõ chữ tiếng Việt có dấu đơn giản. Và đó cũng là ứng dụng được lựa chọn sử dụng phổ biến. Người dùng có thể tham khảo cách gõ tiếng Việt có dấu trên điện thoại theo bảng sau:

Gõ tiếng Việt có dấu trên điện thoại Android 

Cách gõ tiếng Việt có dấu trên điện thoại Android theo kiểu Telex
VD: Cách gõ cụm từ “Gõ tiếng Việt trên Android” = Gox tieengs vieetj treen Android.

Người dùng có thể thực hiện cách gõ Telex trên điện thoại. Tương tự với các ký tự khác giống như khi sử dụng trên máy tính.

Như vậy, trên đây là toàn bộ hướng dẫn cách gõ Telex trên Android dành cho người dùng đang sở hữu những thiết bị này có thể thực hiện thay đổi cài đặt nhanh chóng và đơn giản.

Nguồn: tintuc.viettelstore.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *