Phong thuỷ phòng khách – tạo nên tài lộc cho gia đình

382
phong thuỷ phòng khác

Phòng khách được coi là gương mặt của gia đình bạn. Bởi nó là nơi bạn tiếp khách và tổ chức các sự kiện quan trọng. Khách tới nhà có thể đánh giá cách sống của gia chủ bằng cách nhìn vào phòng khách của họ. Đặc biệt, nhiều người cho rằng phong thuỷ phòng khách cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc làm nên tài lộc cho chủ nhà. Chính vì vậy, việc bố trí phòng khách đẹp và mang lại nhiều may mắn được nhiều người quan tâm. Nhất là khi bạn chuẩn bị xây dựng, chọn mua hoặc thuê một tổ ấm cho mình. Thế bạn cần chú ý điều gì khi thiết kế phong khách cho nhà? Hãy cùng Bat dong san Bien Hoa tìm hiểu nhé!

Phong thuỷ phòng khách được thể hiện qua điều gì?

Cách bố trí phong thuỷ phòng khách mang nhiều may mắn, tài lộc:

Bố trí phòng khách ở đâu trong nhà?

nơi đặt phòng khách

Để phong thuỷ phòng khách được tốt; bạn nên đặt nó ở phía trước phòng ở, nằm ở ngay sát cửa chính dẫn vào ngôi nhà. Bởi vì đây là vị trí thích hợp để lưu thông và tích tụ khí nhất trong căn nhà của bạn. Nên bố trí phòng khách ở vị trí trung tâm bởi đây là không gian chung, là nơi hội tụ các chức năng của cả ngôi nhà. Hình dáng phòng khách nên là hình vuông hoặc chữ nhật thể hiện được sự cân đối, đầy đủ ảnh sáng để điều hòa sinh khí, giúp khí tốt lưu thông.

Lựa chọn ánh sáng và sắc màu phù hợp phong thuỷ phòng khách

Màu sắc cho phong thuỷ phòng khách

Màu sắc cho phong thuỷ phòng khách

Để trang trí phòng khách đẹp, nên chọn gam màu trang nhã và sáng sủa để làm tông màu chủ đạo. Điều này giúp tạo sự thoáng đãng cho không gian phòng khách hiện đại. Nhưng để không nhàm chán, bạn nên tạo điểm nhấn bằng các màu sắc đậm nhạt linh động.

Bạn cũng cần chú ý lựa chọn màu sắc tương ứng với bản mệnh của gia chủ. Nếu gia chủ mệnh Kim, bạn có thể chọn màu trắng, vàng nhạt, cam, nâu, vàng đất để sơn phòng khách. Với gia chủ mệnh Mộc nên lựa chọn các màu phù hợp, các sắc thái khác nhau của màu xanh như xanh rêu, xanh ngọc, xanh da trời, xanh coban,… không nên sử dụng màu xám, trắng, ánh kim.

Còn gia chủ mệnh Thủy có thể chọn màu xanh da trời, xanh nước biển, kết hợp các màu xám, vàng, ánh kim để sơn màu cho phòng khách. Màu sắc phù hợp cho phòng khách của gia chủ mệnh Hỏa là đỏ, hồng, tím. Tuy nhiên bạn nên kết hợp với các màu sắc khác như xanh rêu, xanh lá cây để trang trí tạo điểm nhấn cho phòng khách. Nếu gia chủ mệnh Thổ, màu sơn phòng khách phù hợp là màu nâu, vàng đất, cam nhạt và cũng có thể kết hợp các màu đỏ, hồng để trang trí.

Ngoài ra, thay vì sơn tường, bạn cũng có thể sử dụng giấy dán tường với các hình ảnh thiên nhiên, tranh 3D tạo nên chiều sâu. Việc này giúp tạo cảm giác phòng khách rộng rãi và sang trọng hơn.

Tăng phong thuỷ phòng khách bằng ánh sáng

Tăng phong thuỷ phòng khách bằng ánh sáng

Trong phòng khách nên được thiết kế thông thoáng và ưu tiên ánh sáng tự nhiên cho căn nhà. Như vậy sẽ góp phần giảm độ ẩm, giữ căn phòng được khô và thoáng mát. Do đó, khi thiết kế cửa chính và cửa sổ cho phòng khách nên để độ rộng tối đa là tốt nhất.

Ánh sáng giúp tăng cường cảm giác tích cực hoạt động. Và nó sẽ giúp sức khỏe của các thành viên trong gia đình được tốt hơn, đem đến thịnh vượng cho gia chủ.

Đồ nội thất ảnh hưởng đến phong thuỷ phòng khách như thế nào?

Khi sắp xếp nội thất, đặc biệt là ghế sofa phải chú ý để cả gia chủ và khách đều có thể quay mặt ra cửa chính nhưng không được đối diện cửa. Bạn cũng nên lựa chọn ghế sofa theo hình dáng, kích thước của căn phòng. Có nhiều loại ghế sofa bạn có thể lựa chọn như ghế đặt đối diện qua bàn trà cho các phòng rộng hay ghế hình chữ L giúp tối đa không gian sử dụng cho các căn phòng có diện tích hạn chế,… Lưu ý, ghế sofa nên đặt quay lưng vào tường, tránh quay lưng ra cửa chính tạo cảm giác bất an cho người ngồi.

Bạn nên đặt một bộ sofa hoàn chỉnh trong phòng khách. Không nên thêm bớt ghế đơn hay bố trí hai bộ trong phòng khách. Theo phong thủy, điều này sẽ gây ra bất lợi cho tình cảm gia đình. Ngoài ra, trần nhà phòng khách cũng cần được tạo sự thông thoáng. Tránh đặt ghế sofa ngay dưới xà ngang. Trong phòng khách cần che những góc nhọn nếu có.

Bạn cũng có thể trồng thêm cây xanh trong phòng khách. Điều này sẽ  giúp không gian gần gũi với thiên nhiên và có ý nghĩa phong thủy tốt. Bạn nên chọn đúng loại cây để trồng. Bạn có thể căn cứ vào tuổi mệnh để lựa chọn cây phong thủy phù hợp, mang ý nghĩa tiền tài may mắn và dễ trồng như: cây Kim Ngân, cây Kim Tiền, cây Ngũ Gia Bì, cây Phát Tài,…

Vài lưu ý khi thiết kế phòng khách

  • Không nên để xà ngang vắt ngang qua phòng khách: dân gian quan niệm nếu phòng khách có xà ngang sẽ tạo nên một sự đè nén, áp lực, khiến con người dễ cảm thấy âu lo.
  • Sàn phòng khách phải phẳng phiu, không gồ ghề: nên tạo sự cân bằng thống nhất trong phòng khách. Không nên xây nấc thang hoặc thay đổi chiều cao, làm sàn nhà bị mấp mô. Điều này dễ khiến khách đến nhà vấp ngã. Đồng thời theo phong thủy, đó là tượng trưng cho sự gián đoạn, trắc trở.
  • Cửa chính và cửa sau không được đối diện nhau: đây là điều cấm kỵ trong thiết kế phòng khách hiện đại. Có nghĩa vượng khí tiền tài vào cửa trước sẽ tuồng thẳng ra cửa sau. Vậy nên bạn cần thiết kế hai cửa xây lệch một chút sẽ tốt cho phong thủy hơn.
  • Cửa chính cũng không nên đối diện trực tiếp với cửa sổ hay nhà vệ sinh, đều không tốt.
  • Phòng khách nên có hình chữ vuông hay hình chữ nhật là tốt nhất. Nhưng vì lý do nào đó mà hình dáng phòng khách có những góc nhọn, thì bạn hóa giải bằng cách đặt cây xanh vào đó!
  • Cầu thang không được đối diện với cửa chính vì sẽ làm thất thoát tiền tài
  • Ưu tiên các đồ nội thất có dạng hình tròn như bóng đèn, đồ trang trí,… Tránh các thiết kế có góc nhọn sẽ không tốt cho phong thủy. Đối với những đồ vật dạng góc cạnh, bạn nên ưu tiên dạng bo tròn một cách mềm mại.

Nguồn: cafeland.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *